Sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần PVI-PVI Holdings) được thực hiện từ năm 2007, với mục đích ban đầu là cung cấp phúc lợi cho CBCNV thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN). Khi tham gia bảo hiểm, nếu chẳng may gặp rủi ro (chết, thương tật, hoặc nằm viện, phẫu thuật do tai nạn, ốm đau, bệnh tật, thai sản…) người được bảo hiểm sẽ được PVI trả tiền bồi thường và tiền trợ cấp trong thời gian điều trị. Khoản tiền này có thể lên tới 30 tháng lương của người được bảo hiểm, giúp người lao động và người nhà yên tâm điều trị. Sau khi ra đời, PVI Care đã nhận được sự ủng hộ của các đơn vị thành viên và người lao động thuộc Tập đoàn.
 |
Nhân viên Tổng Công ty Bảo hiểm PVI hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ bảo hiểm
|
Không dừng lại ở đó, PVI tiếp tục tìm hướng cải tiến PVI Care và nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như mở rộng đối tượng khách hàng, trong đó phải kể đến việc PVI đã ký kết hợp tác bảo lãnh viện phí với 30 bệnh viện công lập và bệnh viện tư nhân trên toàn quốc. Người được bảo hiểm khi khám chữa bệnh tại các bệnh viện đã ký thỏa thuận với PVI sẽ không phải trả tiền, PVI sẽ thay bệnh nhân thanh toán cho bệnh viện các khoản chi phí y tế mà người được bảo hiểm đã sử dụng trong phạm vi bảo hiểm.
Ngoài ra, với việc sở hữu tấm thẻ bảo lãnh viện phí PVI Care, người được bảo hiểm sẽ được hưởng chế độ ưu đãi hơn khi đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện này. Thời gian tới, PVI tiếp tục phối hợp với các bệnh viện công để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, như tổ chức khám sức khỏe định kỳ, đặt lịch khám bệnh qua điện thoại, tư vấn y tế từ các chuyên gia hàng đầu…
Nhằm đa dạng hóa các sản phẩm bảo hiểm con người, thời gian qua, Bảo hiểm PVI đã tìm đối tác nước ngoài, hợp tác xây dựng, đưa ra thị trường sản phẩm bảo hiểm "Chăm sóc y tế cao cấp" với mức trách nhiệm lên tới 1 triệu USD/người/năm và phạm vi khám chữa bệnh toàn cầu. Bên cạnh đó, việc đầu tư cho công tác chăm sóc khách hàng cũng được PVI chú trọng. Ðầu năm 2011, PVI đã thành lập bộ phận bảo lãnh viện phí và hỗ trợ khách hàng khu vực phía Nam với nhân sự chủ yếu là các cán bộ đã có kinh nghiệm. Nhiệm vụ chính của bộ phận này là hỗ trợ các đơn vị thành viên thực hiện chăm sóc khách hàng và phối hợp với bệnh viện bảo lãnh cho người được bảo hiểm khi vào khám chữa bệnh.
Bằng những biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm kể trên, Bảo hiểm PVI sẽ có đủ năng lực cạnh tranh để đứng vững, phát triển trong lĩnh vực bảo hiểm chăm sóc sức khỏe còn nhiều thách thức như hiện nay.
Gia Khoa
(Theo Hà Nội Mới)